Thứ Năm, 4 tháng 5, 2017

FAQ5-Mua Bán và Pháp Lý

FAQ5-Mua Bán và Pháp Lý :


1. Giá bán căn hộ Đảo Kim Cương như thế nào ?            

Gía bán trung bình của căn hộ Đảo Kim Cương như sau:
·         Giai đoạn 1: 2,500 USD/m2.
·         Giai đoạn 1: 2,000 USD/m2.

2. Ký hợp đồng với chủ đầu tư là hợp đồng gì ?           

Giai đoạn 1: Hợp đồng mua bán. 
Giai đoạn 2:
·         Trước khi hoàn thành móng cọc (tháng 12/2016): Hợp đồng đặt cọc.
·         Sau khi hoàn thành móng cọc: Hợp đồng mua bán

3. Hình thức sở hữu của căn hộ ?       
  • Đối với khách hàng có quốc tịch Việt Nam: Vĩnh viễn. 
  • Đối với khách hàng có quốc tịch nước ngoài: Cá nhân nước ngoài được phép nhập cảnh vào Việt Nam và không thuộc diện được hưởng quyền ưu đãi, miễn trừ ngoại giao, lãnh sự theo quy định của pháp luật và Các công ty có vốn đầu tư nước ngoài, chi nhánh và văn phòng đại diện của công ty nước ngoài, các quỹ đầu tư nước ngoài và chi nhánh của các ngân hàng nước ngoài đã được cấp phép hoạt động tại Việt Nam thuộc nhóm có đủ điều kiện mua nhà.
  • Theo quy định của nhà nước về quyền sở hữu bất động sản đối với người nước ngoài: cá nhân nước ngoài chỉ cần được phép nhập cảnh vào Việt Nam là được phép sở hữu nhà ở với thời hạn 50 năm. Ngoài ra, doanh nghiệp vốn đầu nước ngoài, văn phòng đại diện, chi nhánh của thương nhân nước ngoài cũng có quyền sở hữu nhà phục vụ công việc của mình.
  • Có hiệu lực từ 01 tháng 07 năm 2015, người nước ngoài được quyền mua không vượt quá 30% tổng số căn hộ trong một dự án tòa nhà chung cư, hoặc 250 nhà ở liền kề trong một đơn vị hành chính cấp phường (hoặc khu vực dân cư tương đương đơn vị hành chính cấp phường). 
  • Đối với Việt Kiều, chỉ cần được phép nhập cảnh vào Việt Nam là Việt kiều sẽ được sở hữu nhà như công dân Việt Nam và không hạn chế về số lượng.

 4. Sau bàn giao dự kiến bao lâu có sổ hồng ?       

Theo luật định, sau khi bàn giao nhà, trong vòng 60 ngày, Chủ Đầu Tư sẽ nộp hồ sơ lên cơ quan Nhà Nước có thẩm quyển để xin cấp sổ hồng cho khách hàng.


5. Nếu sau này tôi muốn sang nhượng khi vẫn còn là hợp đồng cọc thì thủ tục như thế nào? Có bao gồm các loại thuế hay phí gì hay không?



Trước khi ký Hợp Đồng Mua Bán, Chủ đầu tư sẽ hỗ trợ chuyển tên với phí hành chính là 500 USD.

Sau khi ký Hợp Đồng Mua Bán: khách hàng sẽ liên hệ với cơ quan nhà nước có thẩm quyền để làm thủ tục chuyển nhượng. Chủ đầu tư sẽ hỗ trợ cung cấp giấy tờ cần thiết cho việc chuyển nhượng và không mất phí.


6. Tôi có được đổi căn hộ khác sau khi tôi đã ký Hợp Đồng Mua bán của căn hộ mà tôi đã chọn trước đó?

Tùy trường hợp cụ thể. Về nguyên tắc, Công ty sẵn sàng xem xét và cho đổi với điều kiện sau:
·         Đổi căn hộ khác nếu còn.
·         Khách hàng sẽ chịu chi phí hành chính phát sinh trong quá trình đổi.
·         Trong trường hợp đổi với căn hộ có giá trị thấp hơn, phần tiền chênh lệch dư ra sẽ được chuyển qua các đợt thanh toán tiếp theo.







7. Thời gian bàn giao nhà các Tháp như thế nào? CĐT có biện pháp nào tránh ảnh hưởng cư dân về ở trong khi các Blook khác đang thi công?

Giai đoạn 1: đã hoàn thành (khu Brilliant). Khách hàng thanh toán 30% sẽ được bàn giao nhà.
Giai đoạn 2: Tất cả các Block sẽ được bàn giao đồng loạt vào quý 3/2018. Nên sẽ không có tình trạng cư dân vào ở mà các Tháp khác vẫn thi công.

 8. Căn hộ được bán có hoàn thiện nội thất không ?            

Giai đoạn 1: Hoàn thiện cơ bản & Hoàn thiện nội thất theo tiêu chuẩn của The Ascott (Đơn vị quản lý cho thuê căn hộ).
Giai đoạn 2: Hoàn thiện cơ bản. Chi tiết theo bảng nguyên vật liệu và trang thiết bị bàn giao căn hộ.

9.Khách hàng muốn giao căn hộ thô có được không ?       

Đối với căn hộ thường, Chủ Đầu Tư chưa có chủ trương giao thô, nhằm đảm bảo môi trường sống đẳng cấp cho cư dân, tránh tình trạng liên tục hoàn thiện xây dựng của của các căn hộ trong tòa nhà. Chủ Đầu Tư chỉ bán căn hộ bàn giao thô đối với các căn: Garden Villa, Pool Villa, Sky Villa.



10. Khách hàng muốn thay đổi vật tư, màu sơn…trong căn hộ có được không? Nếu không lấy các trang thiết bị nội thất công ty có trừ tiền cho khách hàng không?
Khách hàng có thể thay đổi vật tư và màu sơn… trong căn hộ khi đã nhận bàn giao căn hộ từ phía Chủ Đầu Tư. Tất cả các trang thiết bị nội thất công ty mà khách hàng muốn thay đổi sẽ không được trừ tiền lại cho khách hàng.

 11. Khách hàng mua 2 căn liền nhau có thể đập thông tường được  không?                         


Tùy căn, tùy vị trí nếu không ảnh hưởng đến kết cấu tòa nhà và phải được sự đồng ý của Chủ Đầu Tư, đồng thời cam kết thi công hoàn thiện sớm, để không ảnh hưởng đến cư dân xung quanh.

12. Nếu thay đổi nội thất thì phải theo quy định nào? VD: Đặt thêm hồ bơi tháo ráp?                          

Thay đổi có liên quan đến kết cấu tòa nhà: không được. Đặt thêm hồ bơi: Không được.Thay đổi nội thất: Tùy theo từng trường hợp cụ thể. Trước khi thi công phải gửi bản vẽ thi công cho ban quản lý kiểm tra trước, nhằm tránh trường hợp không được phép sau này nhằm giảm thiểu chi phí phát sinh ngoài ý muốn.

 13. Ngân hàng nào là ngân hàng bảo lãnh dự án? Nếu tôi muốn vay thì có ngân hàng nào hỗ trợ?


Techcombank 1 số ngân hàng lớn uy tín khác. Chúng tôi đang phối hợp xây dựng các chương trình cho vay mang lại ích tốt nhất cho khách hàng, sẽ công bố trong thời gian sớm nhất.

Ngân hàng Techcombank ngân hàng bảo lãnh dự án Đảo Kim Cương. Nếu anh chị nhu cầu vay ngân hàng, có thể liên hệ với Techcombank.



Hiện tại, Techcombank và Đảo Kim Cương đang có chương trình hỗ trợ đặc biệt dành cho khách hang mua nhà.
  •  Tỉ lệ cho vay tối đa: 70% ( không bao gồm KPBT) 
  • Thời hạn cho vay: 5-25 năm ( không quá 65 tuổi tại thời điểm tất toán)
  • Lãi suất :
                 -          0% trong 24 tháng đầu 
                 -          Từ tháng 25: ls vay = ls cơ sở + 3.99%
  • Phí trả nợ trước hạn:
                 -          0% trong 24 tháng đầu
                 -          Từ tháng 25-60: 2.5% trên số tiền thanh toán sớm
                 -          Từ tháng 61: miễn phí
  • Ân hạn gốc: 12 tháng.

Chương trình ưu đãi trên áp dụng cho thời điểm từ 15.08.2016. Chúng tôi sẽ cập nhật đến khách hàng khi chương trình có sự thay đổi.





Tất cả thông tin được cung cấp tại thời điểm ngày 18 tháng 8, năm 2016 và có thể thay đổi.

FAQs này một bản tóm tắt dựa trên những thông tin chung. Pháp luật Việt Nam thể được thay đổi bởi cơ quan Nhà nước. Người đọc nên tham khảo ý kiến với các chuyên viên/các bên tư vấn pháp lý trước khi có bất kỳ hành động gì. Chủ đầu không chấp nhận hoặc không chịu trách nhiệm cho bất kỳ thiệt hại hay hậu quả nào do các hoạt động hoặc chấm dứt hoạt động theo các thông tin trong FAQs này. Pháp luật về sở hữu nước ngoài và các quy định mới về thuế liên quan đến người nước ngoài sẽ được công bố trong thời gian tới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét